Tích điểm - Khách hàng thân thiết

Khách hàng Thân thiết & Thành viên cho phép bạn duy trì lòng trung thành của khách hàng bằng cách thưởng điểm cho họ. Với Khách hàng Thân thiết & Thành viên, bạn có thể triển khai hệ thống tích điểm thưởng hiệu quả trong cửa hàng. Điểm tích lũy mà khách hàng nhận được có thể được quy đổi thành phiếu giảm giá, giảm giá khi mua hàng hoặc các phần thưởng khách hàng thân thiết khác. Không chỉ vậy, điểm tích lũy còn có thể được quy đổi để trở thành thành viên thân thiết và trở thành một phần trong cộng đồng khách hàng thân thiết của thương hiệu.

Khách hàng thân thiết là gì?

Là sự sẵn lòng quay lại thường xuyên của khách hàng với một công ty để thực hiện một số loại hình kinh doanh nhờ những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ mà họ có được với thương hiệu đó. Một trong những lý do chính khiến bạn muốn thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng là vì những khách hàng này có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp nhanh hơn cả đội ngũ bán hàng và tiếp thị.

Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết là chương trình thưởng mà công ty dành cho những khách hàng thường xuyên nhất để khuyến khích lòng trung thành và kinh doanh lâu dài bằng cách cung cấp hàng hóa miễn phí, phần thưởng, phiếu giảm giá hoặc thậm chí là các sản phẩm phát hành trước.

Tại sao khách hàng thân thiết lại quan trọng?

1. Lòng trung thành của khách hàng là điều mà tất cả các công ty nên hướng tới chỉ đơn giản bằng đức tính tồn tại của họ: Mục đích của việc thành lập một công ty vì lợi nhuận là thu hút và giữ chân những khách hàng hài lòng mua sản phẩm của bạn để tăng doanh thu.
2. Khách hàng chuyển đổi và dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các thương hiệu mà họ trung thành. Những khách hàng này cũng nói với bạn bè và đồng nghiệp của họ về những thương hiệu đó, điều này cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu và tiếp thị truyền miệng.
3. Lòng trung thành của khách hàng cũng nuôi dưỡng cảm giác tin tưởng mạnh mẽ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng — khi khách hàng chọn quay lại công ty của bạn thường xuyên, giá trị họ nhận được từ mối quan hệ này lớn hơn những lợi ích tiềm năng mà họ sẽ nhận được từ một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn.
4. Vì chúng ta biết rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại, nên triển vọng huy động và kích hoạt những khách hàng trung thành của bạn để tuyển dụng những khách hàng mới — chỉ đơn giản bằng cách truyền bá một thương hiệu — sẽ khiến các nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng và quản lý thành công của khách hàng phấn khích.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành

1. Sử dụng hệ thống điểm thưởng đơn giản.
2. Sử dụng hệ thống phân cấp để thưởng cho lòng trung thành ban đầu và khuyến khích mua hàng nhiều hơn.
3. Thu phí trước cho các quyền lợi VIP.
4. Xây dựng các chương trình phi tiền tệ dựa trên giá trị của khách hàng.
5. Biến nó thành một trò chơi.
6. Xóa bỏ hoàn toàn chương trình.
7. Xây dựng một cộng đồng hữu ích cho khách hàng của bạn.

Các tính năng chính của Mô-đun Thành viên & Khách hàng trung thành

  1. Mua sản phẩm bằng điểm: Trong tính năng này, người dùng có thể sử dụng điểm để mua sản phẩm. Thông báo về số điểm cần thiết để mua sản phẩm cũng sẽ được hiển thị. Để sử dụng điểm khi mua hàng, bạn cần tích hợp với mô-đun Bán hàng Đa kênh (Omni-Channel Sales).
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM
  2. Tạo phiếu giảm giá: Nhà bán hàng giờ đây có thể gửi thông báo đến người dùng sau khi thiết lập số ngày trước ngày hết hạn của thông báo. Ngoài ra, nhà bán hàng có thể tùy chỉnh toàn bộ nội dung của Mẫu Email. Người dùng có thể tạo phiếu giảm giá bằng cách chuyển đổi tổng điểm thành phiếu giảm giá và sử dụng phiếu giảm giá. Điểm tối thiểu cần thiết để tạo phiếu giảm giá: Quản trị viên có thể thiết lập số điểm tối thiểu mà khách hàng cần để tạo phiếu giảm giá. Ngay khi số điểm của người dùng đạt đến giá trị điểm tối thiểu cần thiết, họ sẽ đủ điều kiện để tạo phiếu giảm giá.
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM

  3. Điểm theo Số Tiền Chi Tiêu: Người dùng có thể tích lũy điểm cho mỗi đô la chi tiêu và Nhà cung cấp có thể thiết lập điểm cho mỗi đô la chi tiêu. Chỉ định Điểm Sản phẩm: Tính năng này cho phép dễ dàng chỉ định điểm cho sản phẩm và chỉ định điểm cho từng danh mục sản phẩm.


    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM
  4. Tính năng Thành viên: Quản trị viên sẽ tạo các cấp độ Thành viên khác nhau như Cao cấp, Bạc, Vàng, v.v. Mỗi cấp độ sẽ được gán một số điểm thành viên. Mỗi cấp độ có một số danh mục và sản phẩm thuộc các danh mục đã chọn ở trên (nếu không có sản phẩm nào được chọn thì tất cả sản phẩm thuộc danh mục đã chọn sẽ được gán vào cấp độ đó), một số chiết khấu (theo %). Khi khách hàng tích lũy đủ điểm để đạt đến một cấp độ nào đó, thì chỉ cấp độ đó sẽ được hiển thị trong hộp chọn, và các cấp độ khác cũng sẽ được liệt kê trong bảng. Khi Khách hàng trở thành thành viên, họ sẽ nhận được một số ưu đãi cho các danh mục và sản phẩm đã chọn. Hết hạn Thành viên: Quản trị viên có thể thiết lập ngày hết hạn cho tính năng thành viên.



  5. Hết hạn điểm: Người bán hiện có thể thiết lập thời hạn hết hạn của điểm để đổi điểm bằng cách thiết lập ngưỡng thời gian để tính ngày hết hạn.
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM
  6. Mua sản phẩm bằng cách đổi điểm: Khách hàng giờ đây có thể đổi điểm để mua sản phẩm bằng cách thanh toán một phần bằng giá trị sản phẩm và một phần bằng điểm. Chuyển đổi tùy chỉnh: Người dùng có thể chuyển đổi điểm đã chọn từ tổng số điểm hiện có thành phiếu giảm giá. Để sử dụng điểm khi mua hàng, bạn cần tích hợp với mô-đun Bán hàng Đa kênh .
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM

    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM



  7. Tính năng Nhật ký điểm: Khách hàng có thể xem điểm đã kiếm được, đã đổi hoặc phiếu giảm giá trên bảng điều khiển của mình bằng cách bật cài đặt nhật ký điểm trong phần tính năng thành viên.
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM


  8. Đổi điểm: Quản trị viên phải thiết lập số điểm, giá tương ứng và số tiền phiếu giảm giá mà khách hàng nhận được khi đổi mỗi điểm thành giá phiếu giảm giá.
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM
  9. Bảng Điểm: Liệt kê tất cả người dùng đã nhận được điểm. Quản trị viên có thể sửa đổi điểm của người dùng và xóa người dùng khỏi bảng.
    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM
  10. Tính năng nhật ký điểm: Cả quản trị viên và khách hàng đều có thể xem chi tiết nhật ký điểm, chẳng hạn như khách hàng nhận được số điểm đó vào ngày và sự kiện nào.

  11. Thanh toán trực tiếp trên Hóa đơn mà không cần thông qua Đơn đặt hàng của mô-đun Bán hàng đa kênh: bạn cần thêm hook cho GO-SOFT, vui lòng xem chi tiết trong tài liệu.

    Customer Loyalty & Memberships for Perfex CRM

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?